Bầu ươm V6 và sự kết hợp đầy tuyệt vời trong việc trồng mai vàng

Bầu ươm V6 và sự kết hợp đầy tuyệt vời trong việc trồng mai vàng

Từ lâu, chơi mai dường như đã trở thành thú vui của không ít người trong chúng ta mỗi khi nàng xuân trở về. Để sở hữu những tác phẩm đẹp, người trồng đã phải bỏ ra rất nhiều công sức chăm chút, đặc biệt là cho phần bộ rễ của cây. Trong số các phiên bản dành riêng cho lĩnh vực nông nghiệp trên thị trường hiện nay, bầu ươm V6 chính là một sự gợi ý đầy lý tưởng.

Tìm hiểu những đặc điểm riêng của cây mai

Mai là một loại cây đa niên sống đến hàng trăm năm nhờ vào những đặc điểm riêng biệt. Trong số đó phải kể đến bộ rễ có thể đâm sâu từ 2-3m. Có lẽ lợi thế này đã giúp chúng vững vàng hơn giữa mọi điều kiện sinh sống.

Tuy nhiên, sự phân bố của bộ rễ mai lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Ví dụ như: tính chất và mực nước ngầm trong môi trường đất, hình thức gieo trồng và điều kiện, kỹ thuật chăm sóc,... Để đáp ứng những yêu cầu đó, nhiều người trồng đã sử dụng bầu ươm V6 trong suốt thời gian sinh trưởng và phát triển của loài cây này.

Bầu ươm V6 sử dụng trồng mai vàng 

Cây mai không quá kén chọn về đất trồng. Thế nhưng, bộ rễ của chúng lại rất sợ tình trạng bị ngập úng. Trong đó, đáng lo nhất là phần rễ cái. Với đặc điểm riêng rất dài, thế nên, khi ở tại môi trường úng thủy quá lâu, rễ cái sẽ rất dễ bị thối rửa và khiến cho cây nhanh chóng bị héo úa và chết dần chết mòn. Sử dụng bầu ươm V6 sẽ giúp mai hoàn toàn tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc như thế.

Ngoài rễ cái, mai còn có rất nhiều rễ bàng. Chúng mọc tua tủa khắp xung quanh phần cổ rễ. Khác biệt với rễ cái không có khả năng hồi phục khi bị thối hay mọc dài ra lại khi bị đứt, rễ bàng cũng nắm giữ vai trò quan trọng không hề kém: hút chất dinh dưỡng và nuôi sống cây. Chính vì vậy, việc sử dụng bầu ươm V6 sẽ tạo ra một môi trường sống đầy thuận lợi, giúp cho rễ bàng phát triển được tốt hơn.

Có thể nói, người trồng mai đặc biệt rất quan trọng về dáng cây và thời điểm ra hoa đúng kỳ. Cành và lá quá tốt có thể khiến quá trình ra hoa bị ức chế. Song, cành và lá quá còi cọc lại kéo theo số lượng hoa ít và không được đẹp mắt. Khi trồng mai trong chậu truyền thống, thông thường sẽ bị giới hạn lượng đất trồng. Từ đó kéo theo vấn đề hạn chế khi cung cấp chất dinh dưỡng và phân bón. Sản phẩm thế hệ thứ 6 mang thương hiệu VietGrow sẽ hoàn toàn cải thiện được những yếu tố đó. Hiện nay, bầu ươm V6 thường được sản xuất theo quy cách thành cuộn 50m. Trong quá trình sử dụng, người trồng có thể dễ dàng thay thế hoặc ghép nối thêm rất tiện ích.

Mai là loài cây rất ưa nắng. Thế nhưng, khả năng chịu đựng sự khô hạn của chúng lại chỉ dừng ở mức độ tương đối. Tuy nhiên, nhờ có bầu ươm V6, người trồng sẽ đáp ứng được mọi đòi hỏi của cây mai. Đó cũng là lý do chúng chỉ phù hợp với những khu vực khí hậu có hai mùa rõ rệt: mùa nắng và mùa mưa. Vào mùa nắng, với lối thiết kế thông minh, môi trường đất trồng luôn luôn giữ được lượng nước và độ ẩm cần thiết. Vào mùa mưa, rễ cái lại không phải lo lắng về tình trạng ngập úng. Thay vì phải chú ý đến độ rút nước ở từng chậu cây truyền thống như trước đây, những chiếc lỗ li ti trên thành bầu sẽ giúp môi trường đất trồng luôn luôn được thông thoáng và tơi xốp.

Bầu ươm V6 là một phiên bản vừa mới được ra mắt trên thị trường gần đây. Ngay từ khi vừa xuất hiện, sản phẩm mang thương hiệu VietGrow đã nhanh chóng thuyết phục được không ít khách hàng. Với những lưu ý cần biết vừa được chia sẻ trong phần trên, chúc quý khách sẽ sở hữu những cây mai thật tươi tắn và rực rỡ trong mùa xuân này.

← Bài trước Bài sau →

Bài viết liên quan